หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Icardi và Immobile: ai mới hay nhất Italia?

Icardi và Immobile hiện là hai cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất trong giải Serie A. Nếu chỉ so sánh về bàn thắng thì khó nhận định được ai là người chơi tốt hơn. Vậy thì hãy cùng phân tích những khía cạnh khác để biết được Icardi hay Immobile có phong độ tuyệt vời hơn nhé.
2 cầu thủ chơi tốt nhất ở Serie A mùa giải này không ai khác chính là Icardi và Immobile. Mùa giải này mới đi được hơn 1 nửa chặng đường mà một người ghi được 16 bàn thắng, 1 người ghi được 17 bàn thắng. Cứ cái đà này, chắc chắn họ sẽ sớm vượt qua thành tích mùa trước trước khi mùa giải kết thúc. Mùa trước, Icardi và Immobile có thành tích ngang ngửa nhau khi Icardi ghi được 23 bàn thắng, còn Immobile ghi được 24 bàn thắng.
Nếu xét về số pha ghi bàn thì khó có thể nói Icardi hay Immobile là người chơi tốt hơn. Nhưng 2 người này có lối chơi hoàn toàn không giống nhau. Dựa vào điểm này, chúng ta hãy tử đi tìm xem ai là người chơi hay nhất Italia nhé.
Lối chơi khác biệt đã mang đến cho Immobile 7 đường kiến tạo, trong khi đó, Icardi chỉ tạo ra 1 đường kiến tạo. Ngoài ra, một vài con số thống kê khác cũng cho thấy thành tích của Icardi và Immobile không giống nhau. Hiện tại, Immobile có tỷ lệ đường chuyền thành công là 78% với trung bình 22,9 đường chuyền thành công/1 trận, Icardi thì có vẻ thấp hơn 1 chút khi tỷ lệ đường chuyền thành công chỉ đạt 71% và mỗi trận chỉ tạo ra 13,7 đường chuyền thành công mà thôi.
Như vậy, có thể thấy Immobile và Icardi dường như có lối chơi khác biệt hoàn toàn. Trong khi Immobile chơi hòa vào đồng đội thì Icardi lại chơi thiên về cá nhân.
Nhận xét kỹ hơn về Immobile, chân sút của đội bóng Lazio rất thành thạo và nhanh nhạy trong những pha di chuyển rộng ở đường sau các hậu vệ của đội bóng đối phương. Immobile sở hữu lối chơi rất tốc độ và nhạy bén.
 Immobile sở hữu lối chơi rất tốc độ và nhạy bén.
Immobile sở hữu lối chơi rất tốc độ và nhạy bén.
Về phần Icardi, anh ấy hoạt động nhiều trong vòng cấm. Hầu hết các bàn thắng mà Icardi có được đều là do anh ấy thực hiện dứt điểm ở trong vòng cấm. Có thể thấy, ở Icardi hình ảnh của 1 số 9 cổ điển. Với những cầu thủ chơi theo kiểu cổ điển, họ sẽ gặp khó khăn nếu như đồng đội hỗ trợ không tốt, nhất là khi đồng đội không thể đưa bóng vào vòng cấm thì họ không thể nào thể hiện khả năng ghi bàn được. Đương nhiên, Icardi cũng không thể tránh khỏi bất lợi này. Vậy nên, dễ hiểu vì sao Icardi chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng trong 5 trận đấu gần đây nhất của đội bóng Inter.
Có thể thấy, ở Icardi là hình ảnh của 1 số 9 cổ điển.
Có thể thấy, ở Icardi là hình ảnh của 1 số 9 cổ điển.
Với lối chơi bóng hiện đại, Immobile sẽ có nhiều cơ hội để thành bàn hơn là Icardi. Cùng với đó, Immobile còn được cho điểm nhiều hơn vì có khả năng kiến tạo tốt. Nếu xét về nguồn lực thì Immobile cũng cho thấy sự vượt trội hơn về tốc độ, chiều cao của Immobile là 1m85 tốt hơn so với Icardi 1m81. Tất nhiên, lối chơi của Immobile cũng không hoàn toàn tốt. Lối đá phòng ngự phản công của anh ấy thường gặp khó khăn nếu đối thủ có hàng hậu vệ vững chắc.
Với lối chơi bóng hiện đại, Immobile sẽ có nhiều cơ hội để thành bàn.
Với lối chơi bóng hiện đại, Immobile sẽ có nhiều cơ hội để thành bàn.
Vì cả Immobile và Icardi đều là những cái tên nổi bật của 2 đội bóng họ phục vụ. Nên chiến thuật đá của từng đội cũng được nương theo họ. Vì vậy, cả 2 đều có được sự hỗ trợ tốt đến từ phía đôi bóng và đồng đội để ghi được những bàn thắng cho mình.
Thực ra có phân tích nữa thì cũng khó mà đánh giá được Icardi và Immobile ai tốt hơn ai. Câu trả lời sẽ sớm có ở mùa giải này. Còn bạn, bạn ủng hộ Icardi hay Immobile, cùng chia sẻ ý kiến nhé.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น